หนังฝรั่ง สนุกๆThe Two Popes (2019)

หนังฝรั่ง สนุกๆThe Two Popes (2019)

ดู หนัง Netflix The Two Popes สันตะปาปาโลกจารึก (2019) ภาพยนตร์สร้างจากเรื่องจริงในช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ของ นครรัฐวาติกัน ดินแดนแห่งโรมันคาทอลิกแห่งนี้ ได้จารึกการลาออกจากตำแหน่งของพระสันตปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 และเปิดทางให้พระสันตะปาปาฟรานซิส ได้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งแทน

The Two Popes สันตะปาปาโลกจารึก เป็น หนังฝรั่ง พากย์ไทย ที่ได้นักแสดงฝีมือคุณภาพล้นจออย่าง เซอร์ แอนโทนี่ ฮอปกินส์ มารับบทพระสันตะปาปาเบเนดิกส์ที่ 16 และ โจนาธาน ไพรซ์ ในบท พระคาร์ดินาลฮอร์เฮ มารีโอ เบร์โกกลิโอ (พระสันตปาปาฟรานซิส) กำกับโดย ผู้กำกับชาวบราซิล เฟร์นันโด เมย์เรลเรส เจ้าของผลงานหนังตีแผ่สังคม City of Gods (2002)

The Two Popes ประวัติศาสตร์แห่งวาติกัน ดู หนัง Netflix 2019

หนังเรื่อง The Tow Popes สันตะปาปาโลกจารึก เริ่มเรื่องโดยการเล่าถึงช่วงเลือกตั้งพระสันตปาปาองค์ใหม่ และได้พระสันตะปาปาเบเนดิกซ์ที่ 16 มารับตำแหน่ง และในระหว่างที่พระองค์ดำรงตำแหน่งอยู่นั้น ก็เกิดเรื่องฉาวมากมายที่มากดดัน จนในที่สุดท่านก็ได้ตัดสินใจลาออก โดยถือเป็นเรื่องช็อคของโลกอีกเรื่องหนึ่ง เพราะตำหน่งประสันตะปาปาจะหมดวาระก็ต่อเมื่อสิ้นพระชนม์เท่านั้น

หนังฝรั่ง ตลก เรื่องนี้ การดำเนินเรื่องจะไม่ได้ตื่นเต้น เร้าใจ หรือให้ความรู้สึกปริ่มอกเหมือนดูหนังที่สร้างจากเรื่องจริงเรื่องอื่น ๆ หนังฝรั่ง mono29 ย้อนหลัง The Two Pops จะเน้นไปที่การต่อสู้ทางความคิดของ พระสันตะปาปาเบเนดิกซ์ที่ 16 ที่เป็นตัวแทนของฝ่ายอนุรักษ์นิยม และพระคาร์ดินาลฮอร์เฮ ที่เป็นตัวแทนของฝ่ายหัวก้าวหน้า ซึ่งหลายฉากหลายตอน ก็มีคำพูดที่สะกิดให้เราคิดตามได้มากทีเดียว เหมือนกับการได้นั่งดูดีเบตที่ในสุดแล้ว ไม่มีฝั่งไหนผิดหรือถูก 100% เหตุผลที่จะอนุรักษ์หรือเปลี่ยนแปลง สุดท้ายแล้วก็เพื่อรักษาสิ่ง ๆ หนึ่งเอาไว้อย่างดีที่สุด

 

เหตุผลที่ไม่อยากให้พลาด The Two Popes(2019)

เหตุผลที่ไม่อยากให้พลาด หนังฝรั่ง ตลก The Two Popes สันตะปาปาโลกจารึก (2019) เรามีลิสต์เอาไว้ทั้งหมด 3 ข้อด้วยกัน

  1. ศิลปะแห่งการแสดง ของนักแสดงในตำนาน

ฝีมือการแสดงของ เซอร์ แอนโธนี่ ฮอปกินส์ และ โจนาธาน ไพรซ์ นักแสดงนำของเรื่องคือสิ่งดีงามที่ตลอดเวลาของการดูหนัง อุทานคำว่า ‘สุดยอด’ ออกมานับไม่ถ้วน ทุกฉากที่ทั้งคู่ต้องปะทะความคิดกัน เราจะไม่รู้สึกว่านี่คือการแสดงเลย ไม่อยากเชื่อด้วยซ้ำว่าสิ่งที่พวกเขาพูดอยู่ คือบทที่มีคนเขียนขึ้นมา ถ้าบอกว่าผู้กำกับเอาภาพจากเรื่องจริงในเหตุการณ์มาให้ดู ก็เชื่อสนิทอย่างไม่สงสัย

  1. ความงดงามของฉาก

The Two Popes เราจะได้เห็นความยิ่งใหญ่ของนครรัฐที่เล็กที่สุดในโลกแห่งนี้ ความอลังการและความขลังของพิธีการในฉากเลือกตั้งพระสันตะปาปา เสื้อผ้าที่เก็บรายละเอียดอย่างดี และบรรยากาศบ้านพักท่ามกลางธรรมชาติในชนบทของอิตาลี ที่แค่เห็นผ่านจอก็รู้สึกผ่อนคลายแล้ว

  1. เหตุการณ์แห่งประวัติศาสตร์สะท้อนความเปลี่ยนแปลงแห่งยุคสมัย

อย่างที่บอกว่าหนังเป็นการแสดงการต่อสู้ทางความคิดของฝ่ายอนุรักษ์นิยมและหัวก้าวหน้า สิ่งที่เกิดขึ้นและแนวคิดหลายอย่างจึงเป็นปัจจุบัน และเราสามารถหยิบยกมาประยุกต์ใช้ได้กับหลายเรื่อง เมื่อดูจบแล้วอาจเกิดคำถามในใจขึ้นมากมายที่จะทำให้เราตกตะกอนความคิดได้อีกมาก

หลังจากรู้เหตุผลทั้ง 3 ข้อนี้แล้วหวังว่าคุณจะไม่พลาด ดู หนัง Netflix The Two Popes สันตะปาปาโลกจารึก (2019) โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอหนังประวัติศาสตร์ หนัง netflix แนะนํา เรื่องนี้จะไม่ทำให้คุณต้องผิดหวัง

 

สำหรับใครที่อยาก ดู หนัง Netflix แต่ยังไม่รู้จะดูอะไร ได้แต่เลื่อนหน้าจอไปมาแล้วสุดท้ายก็ปิดแอพฯ ทิ้ง ก็ขอแนะนำ The Two Popes สันตะปาปาโลกจารึก หนัง netflix แนะนํา 2019 เรื่องนี้เอาไว้เป็นหนึ่งในลิสต์หนังที่ไม่ควรพลาดของคุณ เชื่อเถอะว่าเมื่อหนังจบ คุณจะได้อะไรจากมันมากกว่าความบันเทิงอย่างแน่นอน